Tác dụng của bạch tật lê cho sức khỏe và tình dục thần kỳ.

Bạch tật lê là vị thuốc dân gian được người đời ví như “thần dược Viagra” cho phái mạnh. Khi nhắc đến vị thuốc tật lê thì không thể nào không nhắc đến các bài thuốc chữa vô sinh – hiếm muộn, điều trị rối loạn cương dương, tráng dương bổ thận giúp tăng cường sinh lý ở nam giới. 

bach tat le
Bạch tật lê
Cây bạch tật lê
Cây bạch tật lê

Để biết thêm nhiều tác dụng của bạch tật lê cũng như cách sử dụng dược liệu này như thế nào, Omega3.vn mời bạn theo dõi bài viết ngay bây giờ.

Tổng quan về dược liệu bạch tật lê

Nhắc đến bạch tật lê, dân gian lại nghĩ ngay đến vị thuốc thần dược có khả năng chữa hiếm muộn – vô sinh cho nam giới. Bên cạnh cái tên mà chúng ta dùng để gọi bấy lâu nay thì người trong dân gian còn gọi nó là gai ma vương, gai yết hầu hay thích tật lê hoặc tật lê. 

Theo ghi chép nghiên cứu về thảo dược này thì nó có tên khoa học là Fructus Tribuli, là loại cây thuộc họ Tật lê hoặc Bá vương (Zygophyllaceae). Cùng theo dõi những phần tiếp theo để biết loại thần dược này có đặc điểm sinh thái ra sao và phân bố ở đâu.

Nút gọi mua Bạch tật lê
Nút gọi mua Bạch tật lê

Bạch tật lê là gì?

Cây thuốc tật lê là loài cây thuộc cây thân thảo dây leo, thường mọc bò dưới mặt đất. Với thân cành mảnh và lá hình bầu dục mọc so le đối nhau, có đầu lá tròn như gốc lá thuôn. Mặt trên của lá trơn nhẵn bóng còn mặt dưới có lông tơ trắng bao phủ.

Hoa tật lê có màu vàng mọc ra từ các kẽ lá; cuống hoa dài có nhiều lông cứng. Quả có 5 cạnh với những hình thù kỳ quái khác nhau, bề mặt quả có gai nhọn và lớp lông dày bao quanh. Mùa hoa đơm hoa kết quả thường rơi vào giữa tháng 5 kéo dài đến tháng 8 hàng năm. 

Ở nước ta, cây bạch tật lê thường phân bố tập trung ở những nơi ven biển như tỉnh Quảng Bình kéo dài vào tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

vi thuoc bach tat le
Bạch tật lê tươi

Do là loài cây ưa sáng, có khả năng chịu hạn nên chúng thường mọc thành từng đám nhỏ trên những bãi cát ven bờ biển. Cây thuốc này rất dễ sinh trưởng và phát triển, chỉ cần một hạt nhỏ gieo xuống đất trải qua vài mùa mưa thì nó đã phát triển mọc thành đám và mọc bò lan trên đất.

Bộ phận dùng 

Để làm thuốc chữa bệnh thì quả của cây tật lê được chọn để làm dược liệu. Do vẻ ngoài có hình thù kỳ quái và đa dạng, song bề mặt quả có gai nhọn bao quanh nên nó được gọi là gai ma vương. 

Tật lê là quả chín đã được phơi hoặc sấy khô, có thể dùng sống hoặc đem sao vàng cho gai nhọn rụng bớt rồi đem giã nát rồi dùng chữa bệnh. Nó thường có mặt trong nhiều bài thuốc bổ thận, tráng dương, bồi bổ sức khỏe, chữa vô sinh, hiếm muộn cho cả nam và nữ giới.

Bạch tật lê dược liệu
Bạch tật lê dược liệu

Thành phần hóa học 

Qua một số nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, trong gai ma vương có chứa hợp chất alkaloid, chất béo, một chút tinh dầu và chất nhựa có chứa nitrat.

Và một nghiên cứu gần đây cho biết thêm, ngoài những hợp chất kể trên thì dược liệu còn có phyllo erythin, tanin, flavonoid và rất nhiều hoạt chất saponin bao gồm diosgenin, gi gemin và chlorogenin.

Liên hệ mua bạch tật lê
Liên hệ mua bạch tật lê

Tác dụng của bạch tật lê 

Thông qua nhiều công trình nghiên cứu đã cho thấy quả tật lê có chứa một hoạt chất cực kỳ hiếm trong y học đó chính là diosgenin. Hợp chất này theo y học hiện đại thì nó có tác dụng giúp nam giới kích thích sản sinh hormone tăng cường sinh lý, tăng khả năng cương cứng của dương vật.

Bên cạnh đó, protodioscin trong hạt tật lê còn có công dụng kích thích nhu cầu sinh lý và nhiều các tác dụng khác.

Tác dụng của bạch tật lê giúp tăng cường sinh lý nam

Đối với các đấng mày râu thì việc “yếu sinh lý” là vấn đề khiến phái mạnh trăn trở và mất tự tin hơn rất nhiều trong các cuộc yêu. Là một trong những nguyên nhân dẫn đến tan vỡ và ly hôn của nhiều cặp đôi. Trong Y học cổ truyền, có vô số dược liệu có khả năng “giải quyết” vấn đề đó giúp tăng cường sinh lý, tráng dương bổ thận, trong đó phải kể đến bạch tật lê.

bach tat le co tac dung gi
Bạch tật lê bổ dương, tăng sinh lý

Rượu bạch tật lê không thua kém gì so với rượu Amakong bí truyền. Khi kết hợp quả tật lê cùng viễn chí, kỷ tử và dâm dương hoắc sắc uống hoặc ngâm rượu để uống thì chuyện “yếu sinh lý” sẽ chỉ là dĩ vãng mà thay vào đó là gia tăng tần suất và giúp kéo dài thời gian yêu lâu hơn rất nhiều.

Tác dụng của bạch tật lê giúp cải thiện và tăng cường thị lực

Không chỉ có tác dụng giúp tăng cường sinh lý và chữa vô sinh hiếm muộn mà dược liệu này còn có công dụng cải thiện và tăng cường thị lực. 

Với công dụng chữa chứng đau mắt đỏ, nhức mắt hoặc chứng chảy nước mắt và thị lực ngày càng giảm. Hãy kết hợp hạt tật lê với thảo quyết minh và hoa kim cúc, đem sắc nước uống mỗi ngày. Kiên trì áp dụng sẽ thấy thị lực được cải thiện đáng kể.

Nút gọi mua Bạch tật lê
Nút gọi mua Bạch tật lê

Bạch tật lê có tác dụng tốt đối với trẻ con

Chắc hẳn ba mẹ có con nhỏ đang rất đau đầu vì chứng tè dầm (đái dầm) của con mình mà không biết làm sao để giải quyết tình trạng này. Theo bài thuốc dân gian được lưu truyền của Đông y thì khi kết hợp tật lê cùng hoàng kỳ, đương quy, bạch thược, cây mật nhân, phục linh, cây ích mẫu, tang phiêu diêu và ích trí nhân. Rửa sạch dược liệu rồi sắc cho trẻ uống mỗi ngày trong vòng 1 tuần sẽ thấy kết quả.

Công dụng của bạch tật lê đối với thận

Bạch tật lê là dược liệu có tác dụng tốt cho gan và thận, rất hiệu quả cho người sử dụng rượu bia nhiều. Đồng thời, vị thuốc này còn hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận.

Để phát huy tác dụng này, bạn có thể sắc nước hoặc ngâm rượu bạch tật lê để uống mỗi ngày giúp tăng cường chức năng gan và bồi bổ thận. 

Xem thêm: Cây nổ thuốc quý trị bệnh thận hư, suy thận hiệu quả.

bach tat le la gi
Bạch tật lê dược liệu

Cách dùng, liều dùng bạch tật lê làm thuốc

Dược liệu bạch tật lê có rất nhiều cách sử dụng nhưng cách dùng nào cũng rất đơn giản. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người mà có thể sắc nước uống hoặc nghiền làm bột rồi pha với nước ấm để uống. Ngoài ra, bạn có thể pha trà hoặc ngâm rượu uống đều rất tốt.

Thông thường để tiết kiệm thời gian, người ta sẽ sắc nước để uống với 12g hoặc 16g bạch tật lê sắc cùng với 700ml nước để uống mỗi ngày. Liều dùng này có thể thay đổi theo từng căn bệnh cũng như thể trạng của mỗi người theo tuổi tác và tình trạng sức khỏe. 

Ngâm rượu bạch tật lê

Rượu bạch tật lê có tác dụng bồi bổ cơ thể, tráng dương cường gan, thận, tốt cho gân cốt, giúp ăn ngon ngủ sâu giấc.

Cách ngâm rượu bạch tật lê rất đơn giản, bạn có thể ngâm độc vị nhưng nếu muốn tăng thêm tác dụng và hiệu quả hơn thì bạn nên kết hợp nhiều vị như hạt kỷ tử, dâm dương hoắc, viễn chí, nhục thung dung,… Qua đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc 2 cách ngâm rượu phổ biến:

Cách ngâm rượu bạch tật lê độc vị

Chuẩn bị: Sử dụng 1kg quả tật lê và 5 lít rượu trắng 40 độ.

Cách ngâm: Rửa sạch bạch tật lê rồi cho lên chảo sao vàng đến khi có hương thơm lan tỏa thì tắt bếp. Sau đó cho dược liệu vào bình sứ hoặc thủy tinh rồi đổ ngập rượu vào và đậy nắp lại. Ngâm trong vòng 30 ngày là có thể sử dụng, mỗi lần uống 10ml sau mỗi bữa ăn.

Cách ngâm rượu bạch tật lê kết hợp nhiều vị

Chuẩn bị:

Cách ngâm: Sơ chế tất cả dược liệu rồi cho vào bình ngâm rượu rồi cho rượu trắng vào rồi đậy nắp bình lại. Do kết hợp nhiều vị nên ngâm lâu hơn, ngâm trong vòng 2 – 3 tháng mới sử dụng. Dùng 2 – 3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn chính trong ngày.  

Xem thêm: Rượu Amakong là gì? Mua thang thuốc Ama Kông ở đâu tốt?

bach tat le ngam ruou
Bạch tật lê ngâm rượu

Bạch tật lê nấu nước uống

Dùng 15g dược liệu khô, để nước uống có vị thơm và ngon hơn thì sau khi rửa sạch nên cho lên chảo để sao vàng. Tiếp đó, cho tật lê vào ấm sắc cùng 1 lít nước lọc trong 20 phút thì tắt bếp, chia làm nhiều lần uống trong ngày.

Cách pha trà bạch tật lê

Để trà có vị đặc trưng và thơm hơn thì sau khi mua tật lê về bạn nên rửa sạch rồi cho lên chảo sao rồi hẵng dùng pha trà. 

Cách pha trà bạch tật lê cũng tương tự như cách pha các loại trà khác. Nhưng đối với loại trà này bạn phải đợi hơi lâu thì vị trà mới hòa tan.

Cho tật lê vào ấm pha trà rồi cho nước sôi vào và lượt bỏ nước đầu tiên, bước này người ta gọi là tráng trà. Kế đến, bạn đổ 600ml – 700ml nước sôi cho 15g dược liệu rồi đậy nắp lại. Đợi khoảng 20 phút cho trà ra là có thể uống trà.

Một số bài thuốc dân gian có bạch tật lê

Trong Đông y, bạch tật lê có vị đắng, tính bình khi để tươi nhưng khi phơi hoặc sao vàng cho khô có tính ấm có tác dụng tán phong, bình can, thông máu huyết ứ đọng, trừ phong thấp, cường dương, giải độc và sáng mắt.

Trong dân gian, dược liệu được dùng rộng rãi trong các bài thuốc để chữa xuất tinh sớm, liệt dương, vô sinh ở nam giới, rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ hay chứng đái dầm ở trẻ em, cụ thể như sau: 

Chữa thận hư tiết tinh, di tinh, xuất tinh nhanh, liệt dương

Sử dụng 16g bạch tật lê, kỷ tử, thỏ ty tử, quả ngấy hương, ba kích, quả tim anh, hạt và nhị sen, củ súng, mỗi vị dược liệu dùng 12g.

Đem tất cả nguyên liệu rửa sạch, quả tim anh thì loại bỏ ruột. Sau đó, cho dược liệu vào nồi sắc cùng với 1,5 lít nước trong vòng 30 rồi tắt bếp. Chia làm nhiều lần uống trong ngày, thực hiện liên tục trong vòng 3 – 4 tháng sẽ thấy kết quả.

Tham khảo: Minh Mạng thang mua ở đâu? Giá bán thang thuốc Minh Mạng.

Chữa đau nhức mắt lâu ngày hay chảy nước mắt, thị lực giảm sút

Dùng 100g bạch tật lê khô đem tán thành bột mịn cho vào hủ kín. Mỗi ngày dùng 8g bột thuốc pha cùng với 150ml nước ấm. Uống 2 lần/ngày sau mỗi khi ăn trưa và tối.

Hoặc có thể dùng hoa kim cúc, quả tật lê, thảo quyết minh (hạt muồng), mỗi loại dùng 10g. Đem dược liệu rửa sạch rồi giã nát và đem sắc cùng với 500ml, chia làm 2 lần uống mỗi ngày. 

bạch tật lê có tác dụng gì
Công dụng của bạch tật lê

Chữa loét miệng, viêm họng đỏ, mụn lở, sưng lợi, viêm chân răng 

Sử dụng 100g bạch tật lê tán thành bột mịn, mỗi ngày dùng 20g nấu với 200ml nước cô cạn thành cao đặc rồi trộn với mật ong. Tiếp đến, dùng hỗn hợp cao này bôi lên vết loét và chỗ viêm nhiều lần trong ngày. 

Có thể dùng tật lê, ngũ bội tử, hắc phàn, khô phàn, nhục quế, tế tân, sinh địa mỗi loại dùng 20g cùng với 4g hoàng bá, 4g thanh phàn. Đem tất cả đi nghiền thành bột mịn, rồi trộn đều với nhau. Sau đó trộn bột thuốc với mật ong rồi bôi vào vết viêm lở trong 10 phút rồi đi súc miệng. 

Chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh

Để điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh thì dùng đương quy, bạch tật lê, mỗi loại dùng 12g. Đem tất cả dược liệu sắc nước uống 2 – 3 lần ngày. Uống trước mỗi kỳ kinh 5 – 7 ngày, để điều trị đau bụng.

Chữa trẻ em đái dầm

Trẻ em đái dầm, các mẹ hãy sử dụng bạch tật lê, đương quy, phục linh, bạch thược, sơn thù, bạch thược, thăng ma, tang phiêu diêu, ích mẫu, ích trí nhân, mỗi loại dùng 8g cùng với 12g hoàng kỳ

Đem tất cả dược liệu rửa sạch rồi sắc với 1,5 lít nước, đun trong vòng 30 phút cho cạn bớt, rồi chia làm nhiều lần uống trong ngày.

Liên hệ mua bạch tật lê

Chữa suy nhược thần kinh

Dùng bạch tật lê, uất kim, hương phụ, chỉ xác, mỗi vị dùng 8g cùng với 12g phục linh. Đem tất cả dược liệu sắc cùng với 1,5 lít nước lọc. Chia làm 2 – 3 lần uống mỗi ngày, uống sau khi ăn 2 tiếng.

Chữa di chứng tai biến mạch máu não

Sử dụng câu đằng, hy thiêm, mỗi vị dùng 16g, cùng với ngô đồng, bạch tật lê, thiên ma, cương tằm; mỗi vị dùng 12g, cộng thêm 10g địa long và 8g nam tinh.

Cho tất cả dược liệu vào nồi sắc cùng với 1,5 lít nước, chia làm nhiều lần uống trong ngày. Uống mỗi ngày 1 thang trong vòng 3 – 4 tháng sẽ thấy bệnh tình được cải thiện,

Một số lưu ý, thận trọng khi sử dụng bạch tật lê

Bạch tật lê từ xưa đến nay được xem là vị thuốc Đông y lành tính, rất ít hoặc hầu như không gây ra tác dụng khi sử dụng. Bên cạnh đó, dược tính của tật lê cũng không kiêng kỵ khi kết hợp chung với nhiều vị thuốc khác.

Tuy nhiên, thuốc nào cũng cần lưu ý tuân thủ theo liều lượng đã được chỉ định, sử dụng điều độ, hợp lý, đặc biệt, không tự ý kết hợp bừa bãi để tránh xung khắc với cơ địa. 

Vị thuốc bạch tật lê
Vị thuốc bạch tật lê phơi khô

Khi sử dụng bạch tật lê, bạn nên lưu ý những gì?

Vị thuốc bạch tật lê nên cẩn trọng khi dùng cho những đối tượng sau:

  • Những người khí yếu, huyết hư nhiều.
  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên tham khảo bác sĩ hoặc người có chuyên môn.
  • Không nên dùng quá liều lượng hoặc lạm dụng vào tác dụng của các bài thuốc trên để tránh các tình huống không lường trước.

Mức độ an toàn khi sử dụng bạch tật lê

Cho đến nay, trong các báo cáo nghiên cứu về dược liệu này không có ghi chép nào về có độc hoặc tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng chữa bệnh nhưng cũng không nên dùng quá liều lượng và lạm dụng quá mức vào vị thuốc.

Trong qua trình uống thuốc, cần kết hợp chế độ sinh hoạt lành mạnh, hạn chế rượu bia, thuốc lá, chất kích thích gây căng thẳng thần kinh và điều trị các bệnh lý nền kèm theo nếu có.

tác dụng của bạch tật lê ngâm rượu
Nơi mua bạch tật lê uy tín

Bạch tật lê mua ở đâu?

Bạch tật lê là vị thảo dược có công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới, chữa vô sinh hiếm muộn. Là vị thuốc đang được nhiều người tìm kiếm và săn lùng. Nhưng trong thời buổi hiện nay, việc dược liệu giả đang được bày bán tràn lan trên các trang mạng xã hội thì khách hàng có thể mua bạch tật lê ở đâu mới yên tâm?

Bạn hoàn toàn yên tâm khi mua bạch tật lê khô tại Omega3.vn. Chúng tôi Omega3.vn là địa chỉ bán bạch tật lê chất lượng và giá cả ổn định. Sản phẩm có giấy kiểm định của bộ Y tế với nguồn gốc dược liệu rõ ràng, quy trình đóng gói an toàn, hoàn toàn không có chất bảo quản. Do đó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Giá bán: 250.000 đồng/kg.

Thông tin liên hệ:

  • Omega Việt Nam – Vì sức khỏe cộng đồng.
  • Địa chỉ: 62/1/28 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, TPHCM.
  • Liên hệ đặt mua qua SĐT: 0902743250.
  • Website: https://omega3.vn/.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết: “Bạch tật lê có tác dụng gì? Bài thuốc ngâm rượu bổ dương, thận“, hẹn gặp lại trong những bài viết sau.

Thông tin mua hàng

Omega Việt Nam – Vì sức khỏe cộng đồng

Địa chỉ: 62/1/28 Trương Công Định, P. 14, Tân Bình, TP. HCM
SĐT đặt hàng: 0902743250
Giá bán: 250.000 VNĐ/KG
Bài viết liên quan

Gọi ngay