Cách làm khô gà bơ tỏi thơm lừng, ăn cực ghiền chiêu đãi cả nhà

Khô gà bơ tỏi là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nếu muốn tự tay làm món ăn vặt này thì hãy xem ngay 2 cách làm khô gà bơ tỏi tại nhà dưới đây.

Đảm bảo sau khi áp dụng bạn sẽ có được món khô gà cháy bơ tỏi vàng rụm, không khác gì khi mua bên ngoài.

khô gà bơ tỏi

Cách làm Khô gà bơ tỏi bằng chảo

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm khô gà cháy bơ tỏi bằng chảo. Trước khi bắt tay vào làm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • 2kg ức gà 
  •  100g bơ
  •  1 củ gừng
  •  200g tỏi
  •  Sả
  •  200g ớt
  •  3 củ hành tím
  •  Bột hành 
  •  Bột tỏi 
  •  Bột ớt
  •  Ngũ vị hương 
  •  Dầu hào
  •  Nước mắm 
  •  Đường 
  •  Dầu ăn 

Sơ chế thịt gà

Thịt gà mua về đem rửa với muối hoặc giấm để khử mùi và sạch khuẩn, sau đó mới rửa lại bằng nước lạnh.

  • Lấy hành tím đi nướng rồi đập dập cùng củ gừng, còn sả thì cắt khúc. Cho tất cả vào nồi đun với 1 lít nước.
  • Đợi nước sôi, cho thịt vào nấu từ 5 – 10 phút rồi tắt bếp. Không vớt thịt ra, cứ đậy kín nắp trong khoảng 30 phút để thịt thật chín và mềm.
  • Tiếp theo, cho phần thịt vừa luộc ngâm trong nước lạnh để dễ xé hơn.
  • Lưu ý: nên xé sợi vừa phải, nếu xé quá mỏng thì thịt sẽ dễ bị bở khi xào chín. Còn nếu để sợi quá dày thì ăn sẽ không ngon mà thịt cũng không khô hẳn, sẽ nhanh nổi mốc nếu giữ không kỹ.
Sơ chế thịt gà

Ướp gà

Cho phần thịt gà vừa xé vào bát lớn, cho thêm 1 ít sả băm, 2 muỗng cà phê bột hành và bột tỏi, 1 muỗng bột ớt , 1 muỗng ngũ vị hương, 3 muỗng đường, 3 muỗng nước mắm và 2 muỗng dầu hào. Trộn đều để gia vị ngấm vào thịt. Ướp trong thời gian 30 – 40 phút. 

Bạn nghiện khô gà? Xem ngay: Ăn khô gà có tốt không?

Chiên tỏi, ớt

Cho ít dầu vào chảo, đun sôi. Sau đó cho vào 200g tỏi thái lát nấu đến khi tỏi ngả màu vàng rồi vớt ra chén. Tiếp tục cho 200g ớt thái nhỏ vào chảo và chiên thêm 3 phút, vớt ra chén mới.

Sấy thịt gà

Cho chảo mới lên bếp, thêm 50g bơ, đun đến khi tan chảy. Sau đó, cho thịt gà đã ướp, tỏi, ớt chiên và 1/2 chén nước luộc thịt vào chảo xào với lửa nhỏ. Đảo đều tay đến khi thịt khô lại.

Nếu thịt đã rút hết nước thì bật lửa ở mức nhỏ nhất. Nhớ đảo liên tục để thịt gà tơi ra, cuối cùng cho thêm ớt khô nguyên trái vào.

Sấy thịt gà bằng chảo

Thành phẩm Khô gà bơ tỏi

Cách làm khô gà bơ tỏi bằng chảo khá đơn nhưng lại ngon không tưởng. Khô gà sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng và mùi thơm đặc trưng. Một chút vị béo ngậy và mằn mặn của bơ tỏi hòa quyện cùng từng sợi thịt dai giòn có đủ làm bạn “tan chảy”?

Xem thêm: Khô gà bao nhiêu Calo – Ăn nhiều có mập không

Cách chế biến Khô gà bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu cũng là một dụng cụ nhà bếp lý tưởng để làm món khô gà đấy. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách làm khô gà bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu.

Sơ chế ức gà

Mang ức gà rửa sơ với nước lạnh, bỏ da và mỡ gà (nếu có). Lấy muối hột chà xát lên bề mặt thịt rồi rửa lại bằng nước sạch vài lần để khử mùi tanh. Vớt ra rổ để ráo nước.

Dùng dao cắt ức gà thành từng khúc, cắt theo thớ dọc để chuẩn bị ướp gia vị.

Sơ chế ức gà nồi chiên không dầu

Làm sốt ướp thịt gà

Chuẩn bị: 1 muỗng muối, 3 muỗng đường, 3 muỗng dầu hào, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê bột ớt, ½ muỗng cà phê tiêu.

Cho tất cả phần nguyên liệu trên vào bát lớn, trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện. Sau đó cho thịt vừa cắt vào trộn với phần sốt này.

Đảo đều để thịt ngấm nhanh hơn, ướp thịt từ 15 – 20 phút.

Xem ngay: Cách bảo quản khô gà – Lưu giữ được hương vị đậm đà

Làm sốt bơ tỏi

Để chảo bắc lên bếp, cho vào 1 muỗng dầu ăn đun đến gần sôi thì cho 20g bơ vào đun tiếp.  Đợi bơ tan hoàn toàn, cho thêm tỏi băm nhuyễn. Đảo đều tay, khi tỏi hơi vàng thì chỉnh lửa nhỏ lại.

Cho tiếp 2 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 1/2 chén nước luộc thịt gà, khuấy đều. Đun hỗn hợp với lửa vừa, khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

Làm sốt bơ tỏi

Nấu và xé gà

Lấy phần ức gà đã ướp gia vị trộn tiếp với sốt bơ tỏi rồi cho vào nồi chiên, thêm 2 củ hành tím đã thái lát, vài miếng gừng thái mỏng. Nấu đến khi gà chín mềm thì ngắt điện.

Cho gà vào bát và để nguội, sau đó xé thịt gà thành sợi dài vừa ăn.

Sấy khô gà

Trước khi sấy gà bạn cần làm nóng lò nướng ở 80 độ C trong vòng 5 phút. Sau đó lót 1 miếng giấy bạc vào khay rồi trải đều thịt gà lên trên. Hẹn giờ là 1 tiếng 30 phút với nhiệt độ sấy là 78 độ C.

Cách chế biến Khô gà bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Thành phẩm

Vậy là khô gà sốt bơ tỏi đã hoàn thành rồi. Thịt gà dù được chiên giòn nhưng vẫn giữ được độ dai mềm, hoà quyện với sốt bơ tỏi béo ngậy.

Món này thường được chấm với tương ớt để ăn vặt hoặc bạn cũng có thể ăn với cơm trắng. Nếu kèm thêm một đĩa salad hoặc dưa chua ngọt thì món ăn sẽ tuyệt vời hơn nữa đấy.

Khi không sử dụng, hãy cho khô gà vào hộp kín. Đậy kín nắp và bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo. Lúc dùng thì lấy một lượng vừa đủ ra chén rồi đậy nắp lại.

Xem thêm: Cách làm khô gà lá chanh – Cực ngon

Mẹo chọn mua thịt gà tươi ngon, không bở

Để thịt gà được tươi ngon mà không bở bạn hãy ưu tiên chọn mua thịt ở những cửa hàng, siêu thị uy tín. Bên cạnh đó, cũng cần ghi nhớ các mẹo sau đây để món thịt bạn mua luôn đảm bảo chất lượng:

  • Đầu tiên cần quan sát màu sắc của miếng thịt. Thịt gà ngon thường có bề mặt khô ráo, màu hồng tươi. Dùng tay ấn vào thịt sẽ nhận thấy có độ đàn hồi nhẹ. 
  • Không nên chọn miếng thịt có màu nhợt nhạt, có vết bầm, tụ máu, thịt gà có mùi lạ. Những loại này có thể là thịt kém chất lượng hoặc đã để lâu nên ăn sẽ không ngon.
  • Nên chọn thịt gà có da mỏng, màu vàng nhạt. Một số vị trí như ức, cánh, lưng sẽ có màu đậm hơn. Lưu ý không chọn gà có da màu trắng hoặc vàng toàn thân (có thể là do ướp phẩm màu).
  • Thịt gà mua trong siêu thị hoặc bách hóa xanh cần phải có nguồn gốc, xuất xứ, ngày sản xuất và hạn hạn sử dụng rõ ràng.

Địa chỉ mua các loại khô gà giòn ngon, chất lượng

Để mua khô gà dai ngon, chất lượng mời bạn đến ngay LinhPi food. Đây là cửa hàng chuyên bán các loại khô gà lá chanh, khô gà bơ tỏi, khô gà xé cay giòn ngọt ngon nhất TPHCM.

Với tiêu chí ngon – bổ – rẻ, khô gà LinhPi luôn làm hài lòng mọi thực khách của mình. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng đảm bảo uy tín về chất lượng và độ an toàn của thực phẩm. 

Dù trên thị trường có rất nhiều nơi bán khô gà bơ tỏi nhưng LinhPi vẫn được đánh giá là địa chỉ ngon và chất lượng nhất. Bởi vì khô gà của cửa hàng được làm tại nhà với những nguyên vật liệu tự nhiên và tươi ngon nhất.

khô gà bơ tỏi Linhpi

Một số món ngon được nhiều thực khách yêu thích nhất ở LinhPi là: Khô gà bơ tỏi, khô gà lá chanh, khô gà Tứ Xuyên,…

Để đặt mua sỉ lẻ khô gà ở LinhPi vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

  • Khô gà Linh Pi
  • Số điện thoại: 𝟎𝟗𝟎 𝟔𝟖𝟗 𝟎𝟗 𝟑𝟒
  • Link shopee: https://shopee.vn/linhtaybaby
  • Fanpage: https://www.facebook.com/khogalinhpi

Ngoài ra, khô gà LinhPi có rất nhiều ưu đãi giảm giá, giao hàng tận nơi và freeship đơn 1kg cho khách hàng.

Hi vọng bạn đã biết cách làm món khô gà cho bản thân và gia đình cùng thưởng thức. Nếu không có thời gian thực hiện, hãy gọi ngay cho LinhPi food để có món khô gà bơ tỏi ngon hết sẩy!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Hãy theo dõi https://omega3.vn/ thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin khác về ẩm thựcbài thuốc nhé!

Bài viết liên quan

Gọi ngay