Trần Hữu Phước

Trần Hữu Phước
BS CK II. Trần Hữu Phước
Biên tập viên
Chức danhBác sĩ Chuyên khoa II YHCT
Chức vụ: Biên tập viên tại Omega Việt Nam

Năm sinh: 03/01/1978

Quá trình học vấn

  • 1996 – 2001: Tốt nghiệp ĐH Y Dược TP HCM, chuyên ngành Y học dự phòng.
  • 2001 – 2003: Học Bác sĩ chuyên khoa cấp II tại ĐH Y Dược TP HCM.

Kinh nghiệm, kỹ năng

  • 2003 – 2005: Được cử đi tu nghiệp tại Đan Mạch.
  • 2005 – 2016: Bác sĩ CK II tại Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM.
  • 2016 – 2018: Phó biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống
  • 2018 – Nay: Biên tập viên mảng “Sức khỏe” tại Omega Việt Nam

Giải thưởng & Các công trình nghiên cứu:

  • Giải nhì cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học, đề tài Khoa học y dược”.
  • Giải ba Nhân tài Đất Việt lĩnh vực Y dược năm 2003.
  • Giải nhất cuộc thi Sáng tạo TP HCM cho đề tài: “Nâng cao hiệu quả cấp cứu cho người dân TP HCM thông qua mạng lưới cấp cứu trường ĐH Y Dược TP HCM”.

Nhiệm vụ chính

Nhờ được tiếp cận với môi trường Y học hiện đại của phương Tây, BS CK II. Trần Hữu Phước sở hữu những kiến thức y học hữu ích giúp phòng bệnh, nâng cao sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Đi cùng với đó là những sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ thời tuổi trẻ. 

Omega Việt Nam vinh dự nhận được sự hợp tác của BS CK II. Trần Hữu Phước với vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung tại các chuyên mục “sức khỏe”. Hứa hẹn sẽ là cầu nối giữa độc giả tại https://omega3.vn/ với y tế cộng đồng.

Giá trị hướng đến

“Xuất thân là cán bộ y tế, tôi quan niệm dù ở vị trí nào cũng có vai trò giữ gìn, đóng góp và phát huy nền Y học nước nhà. Đặc biệt là nền Y học cổ truyền đã có từ hàng ngàn năm nay nhưng vẫn chưa được khám phá hết.

Với riêng tôi, giá trị quan trọng nhất của Bác sĩ Y học cổ truyền không phải là học vị cao, đạt nhiều giải thưởng, nhận nhiều thành tích,… mà đó là sự đóng góp ở bất kỳ vị trí nào, ở bất cứ độ tuổi nào miễn là còn minh mẫn và đủ sức lực. Do đó, tôi tham gia đội ngũ biên tập viên Omega Việt Nam để tiếp tục cống hiến cho Y học Việt.”

Biên tập viên và chính sách nội dung

Đội ngũ biên tập viên tại Omega Việt Nam là tập hợp bác sĩ, dược sĩ ở tất cả những chuyên ngành như: Y học cổ truyền, Dược, Răng – Hàm – Mặt, Tai – Mũi – Họng,… Nhóm biên tập đều là những chuyên gia trong lĩnh vực mà họ tham gia, có vai trò hết sức quan trọng trong việc biên soạn và quản lý tất cả nội dung tại website: https://omega3.vn/.

Trách nhiệm của đội ngũ biên tập viên với chính sách nội dung trên Omega Việt Nam có mối quan hệ mật thiết. Đội ngũ biên tập viên phải đảm bảo nội dung biên soạn rõ ràng, dễ hiểu, đơn giản hóa các thuật ngữ chuyên môn, thông tin trình bày rõ ràng, cô đọng. Giúp người đọc thực sự hiểu rõ họ đang tìm kiếm điều gì, thỏa mãn với những gì mình trải nghiệm tại Omega Việt Nam.

Đóng góp của đội ngũ biên tập viên góp phần giúp độc giả tìm thấy những thông tin y tế, sức khỏe chính thống. Tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng từ nguồn thông tin lan truyền sai lệch, giúp giữ gìn và phát triển nền Y học Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng với đội ngũ biên tập viên giàu chuyên môn và chính sách nội dung gần gũi, thân thiện, Omega Việt Nam có thể trở thành cầu nối giúp độc giả tìm kiếm câu trả lời về sức khỏe mà họ cần.

Thành viên Đội ngũ biên tập viên Omega Việt Nam

Bài viết liên quan

Gọi ngay